Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 chính xác mới nhất

Năm 2023 đánh dấu một năm quan trọng trong hệ thống tuyển sinh lớp 10. Đối với các học sinh và phụ huynh, việc biết kết quả thi là điểm khởi đầu để lựa chọn trường phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 nhanh nhất.

I. Cách tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023

Hiện nay, có rất nhiều nguồn trực tuyến để tra cứu điểm thi vào 10 của học sinh. Bạn có thể tìm trang của cơ sở giáo dục địa phương để tra cứu. Các bước tra cứu điểm được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của sở giáo dục hoặc trường học. Thông thường, các thông tin về kết quả thi tuyển sinh lớp 10 sẽ được công bố trên trang web này.

tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10

Bước 2: Tìm và truy cập vào phần tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023. Đôi khi, nó sẽ được hiển thị là "Tra cứu kết quả" hoặc "Tra cứu điểm thi tuyển sinh".

Bước 3: Trong phần tra cứu điểm, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin cá nhân như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số báo danh hoặc mã số thí sinh. Chắc chắn rằng bạn nhập thông tin chính xác để đảm bảo việc tra cứu thành công.

Bước 4: Kiểm tra kết quả và nếu thắc mắc, hãy phúc khảo điểm của bản thân.

Khi biết điểm, bạn hãy lưu ý các thông tin quan trọng như thời gian phúc khảo điểm, hạn chót đăng ký nhập học. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với trường học hoặc sở giáo dục để được giải đáp.

Ngoài ra, thí sinh và phụ huynh cũng có thể tra cứu điểm thông qua tin nhắn hoặc tổng đài. Gọi đến tổng đài sử dụng cú pháp Mã vùng + 1080 hoặc Mã vùng + 8011 5678 để tra cứu. Nếu gửi tin nhắn, bạn hãy nhập theo cú pháp V10 [Số báo danh] đến số 8655. Quá trình tra cứu điểm qua tổng đài và tin nhắn có thể tốn phí tương ứng với dịch vụ của nhà mạng.

II. Cách phúc khảo điểm thi vào 10

Để phúc khảo điểm thi vào lớp 10, truy cập trang web chính thức của sở giáo dục để tìm hiểu về quy trình phúc khảo điểm. Tìm kiếm thông tin về thời gian, hạn chót, và quy định liên quan đến phúc khảo điểm vào lớp 10. Bạn hãy chuẩn bị các tài liệu cần thiết như đơn xin phúc khảo, bản sao kết quả điểm ban đầu để hỗ trợ. Nếu cần thiết, học sinh có thể tìm đến sự giúp đỡ của giáo viên và nhà trường.

phúc khảo điểm thi vào 10

Bạn hãy gửi hồ sơ phúc khảo của bạn theo hình thức yêu cầu, có thể là nộp trực tiếp tại văn phòng sở giáo dục. Thường sau một thời gian xác định, bạn sẽ nhận được thông báo về kết quả phúc khảo điểm qua email hoặc thông báo trực tiếp từ trường học. Điểm thi sau phúc khảo có thể cao hơn, thấp hơn hoặc bằng điểm số ban đầu.

III. Cách tính điểm thi vào lớp 10

Trong quá trình thi tuyển sinh vào lớp 10, thường có một số môn học được lựa chọn để tính điểm. Các môn học xét tuyển như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn tự chọn khác trong quá trình thi. Ngoài ra, cách xét tuyển của trường chuyên và trường học thường cũng khác nhau.

Đầu tiên, bạn phải hiểu cách tính điểm ưu tiên. Điểm ưu tiên là điểm được cộng thêm vào tổng điểm sau khi tính, dành cho những trường hợp được ưu tiên. Điểm ưu tiên trong quá trình xét tuyển vào lớp 10 có 3 cấp độ như sau:

Cấp độ 1: Cộng 02 điểm 

  • Áp dụng cho con của liệt sĩ hoặc con của thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên.
  • Áp dụng cho con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh" và người đó bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.

Cấp độ 2: Cộng 1,5 điểm

  • Áp dụng cho con của Anh hùng lực lượng vũ trang.
  • Áp dụng cho con của Anh hùng lao động.
  • Áp dụng cho con của thương binh mất sức lao động dưới 81%.
  • Áp dụng cho học sinh có thành tích tốt trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Cấp độ 3: Cộng 01 điểm

  • Áp dụng cho người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số.
  • Áp dụng cho học sinh, những người dân tộc thiểu số.

tinh diem lop 10

Để tính điểm xét tuyển cho các trường chuyên, bạn áp dụng công thức sau:

  • Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + (Điểm thi môn chuyên x 2)

Để tính điểm xét tuyển cho các trường không chuyên, bạn áp dụng công thức sau:

  • Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm ưu tiên (nếu có)

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cách tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về cách tính điểm thi, cách phúc khảo điểm cho học sinh. Hy vọng các em học sinh đạt kết quả tốt, vào được trường cấp 3 mong muốn. Để tìm hiểu thêm về các thủ thuật và thông tin khác, truy cập ngay vào website của chúng tôi bạn nhé!

Bài viết nên đọc