Những linh vật mèo 2023 và tân hoa hậu cuộc thi sắc đẹp năm nay

Mỗi năm, để kỷ niệm ngày xuân năm mới, người ta thường mua tượng các con vật tượng trưng cho năm đó. Những năm gần đây, trào lưu này dần trở thành tạc tượng con vật. Mời các bạn cùng tìm hiểu năm mèo 2023, nơi đâu sở hữu bức tượng đẹp nhất.

I. Những địa phương có tượng linh vật mèo 2023 đẹp

Năm 2023 là một năm vô cùng đặc biệt, bởi đây là năm mèo, một con vật vô cùng dễ thương và quen thuộc với mọi nhà. Năm mèo 2023 cũng có những sự đặc biệt ngay từ ra khi mắt. Để chào đón nó, nhiều địa phương đã tạc tượng mèo tại các công viên hay các con đường lớn. Đây như một nghi thức dễ thương để chào đón một năm mới may mắn và sung túc. 

meo 2023

Có rất nhiều nơi phải khiến cộng đồng mạng trầm trồ khen ngợi vì sự khéo tay của nghệ nhân, cũng là sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Dưới đây là một số tỉnh thành có linh vật mèo 2023 đẹp nhất:

1. Quảng Trị

Đầu tiên chính là Quảng Trị, nơi nổi danh khi mỗi năm đều được xếp vào top sắc đẹp. Chú mèo vằn xinh xắn được nghệ nhân tạo nên với đường nét mượt mà, trông vô cùng giống hàng thật.

meo quang tri

2. Huế

5 chú mèo Tam thể với các trạng thái khác nhau được người xem vô cùng yêu thích. Chúng được đặt ngay gần bên bờ sông Hương.

meo hue

3. Hòa Bình

Quảng trường Hòa Bình cũng được thảo luận sôi nổi khi sở hữu cả một gia đình mèo tại trung tâm. Chúng tượng trưng cho sự đoàn tụ những ngày đầu năm mới. Các chú mèo cũng được tỉ mỉ đẽo khác, đều vô cùng chân thật và xinh xắn.

meo hoa binh

4. Bình Định

Gia đình mèo cũng đã xuất hiện tại Bình Định gồm gia đình đông con với những tạo hình sống động khác nhau. Mỗi chú mèo đều được dày công tỉ mỉ điêu khắc, khiến cho chúng vô cùng sống động.

meo binh dinh

5. Ninh Thuận

Tượng mèo nghệ thuật nhất có lẽ chính là tại Ninh Thuận. Tượng chú mèo được phủ bằng hoa trông khá nghệ thuật và độc đáo.

meo ninh thuan

II. Muôn kiểu Mèo 2023 độc lạ và khác thường

Bên cạnh những chú mèo kiêu sa và xinh xắn, một số nơi cũng khiến người đọc cười ngất vì tạo hình của mình. Tuy không nổi lên vì đẹp, nhưng chúng lại nổi tiếng vì muôn vẻ độc lạ không nơi đâu có của mình.

1. Hà Nội

Ngay tại công viên Thống Nhất, một tượng mèo được đặt tại cổng chào. Tuy nhiên, chú mèo này có vẻ khá gầy gò và thiếu ăn. Thân hình gầy và cao nhỏng của chú khiến nhiều người bật cười. 

meo ha noi

2. Thanh Hóa

Chú mèo được gọi là heo quay khi người tạo hình đã không chú ý đến những chi tiết tỉ mỉ trên thân hình chú. Bộ lông óng mượt và phần đầu tròn khiến cho chú bé bị nhiều người gọi là heo nhỏ.

meo thanh hoa

3. Tiền Giang

Một hình tượng được nhiều người bàn tán trong dịp này chính là chú mèo nông nghiệp tại chợ Vĩnh Bình. Dáng đứng, biểu cảm và cấu tạo của chú mèo đều khiến rất nhiều người phải ngã ngửa.

meo tien giang

4. Bến Tre

Được gọi tên là bộ đôi mèo lực điền tại Cồn Phụng. Một bên tay của cả hai chú đều có cơ bắp rất rõ và cân đối khiến ai nhìn cũng sảng khoái.

meo ben tre

III. Hoa hậu Quảng Trị - Linh vật mèo 2023 đẹp nhất

Và năm nay, hoa hậu Mèo đã được trao cho tỉnh Quảng Trị, nơi có chú mèo vô cùng dễ thương. Được biết, chủ nhân của tác phẩm này chính là anh Đinh Văn Tâm, người con của tỉnh. Sau hơn 1 tuần làm việc miệt mài, chú mèo có giá trị trên 31 triệu đã được ra đời. Ngoại hình của chú khá giống mèo mướp, bởi theo anh Tâm, để cho bức tượng giống thật hơn nên anh đã lấy hình tượng của chú mèo nhà mình.

meo 2023

Anh Tâm đã có 15 năm trong nghề điêu khắc, là tác giả của nhiều tác phẩm đẹp. Ngay như trong năm ngoài, bức tượng linh vật Hổ đặt tại công Viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà. Năm ngoài, linh vật cũng vô cùng nổi tiếng và được rất nhiều khách du lịch tham quan, chụp ảnh.

Khi được trưng bày, chú mèo đã khuấy đảo cộng đồng mạng với sự tỉ mỉ và xinh xắn của mình. Rất nhiều người dành lời khen ngợi cho người chế tạo, anh Đinh Văn Tâm vì sự chu đáo này. Ngài đời, nơi đặt tượng của chú mèo cũng thu hút rất nhiều khách du lịch. Mọi người đổ xô và chụp cùng với chú mèo xinh xẻo này.

Bức tượng nổi tiếng đến nỗi Chủ tịch thường trực UBND yêu cầu cần bảo vệ linh vật. Ông còn đưa ra gợi ý sẽ đấu giá bức tượng điêu khắc này để phục vụ cho các hoạt động cộng đồng tại địa phương. Anh Tâm, người sáng tạo ra bức tượng cũng được đánh giá cao và nhận được nhiều lời khen ngợi. Để cổ vũ tinh thần này, anh đã được trao cho bằng khen và mức tiền thưởng trị giá 10 triệu đồng. Mong rằng những năm sau nữa, anh sẽ có thêm nhiều tác phẩm đẹp và ý nghĩa. 

Vậy là trên đây, các bạn đã được tìm hiểu về linh vật mèo 2023 ở một số địa phương. Bạn thấy nơi đâu đẹp nhất, có đồng ý với tân hoa hậu mèo năm nay không? 

Bài viết nên đọc