Top 6 bộ phim Trung Quốc hay năm 2021 thể loại truyền hình

Năm 2021 là một năm thành công của nền công nghiệp phim ảnh Trung Quốc với hàng loạt những bộ phim vô cùng ăn khách. Những tác phẩm phim điện ảnh và truyền hình này đã tạo nên danh tiếng vang dội cho cả đoàn làm phim và dàn diễn viên. Điển hình trong số đó phải kể đến 6 tác phẩm tiêu biểu sau đây.

I. Lang Điện Hạ

Bộ phim Lang Điện Hạ phát sóng vào tháng 11/2020, bộ phim dài 49 tập nên thời gian chiếu kéo dài đến đầu năm 2021 mới kết thúc. Lang Điện Hạ có sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như Lý Thấm, Vương Đại Lục, Tiêu Chiến, Tân Chỉ Lôi,...

Bộ phim lấy bối cảnh vào cuối triều Đường, đầu triều Hậu Lương, viết về câu chuyện của quận chúa Mã Trích Tinh và Bột Vương Chu Hữu Văn.

lang dien ha

Mã Trích Tinh là quận chúa thành Khuê Châu tình cờ gặp gỡ một thiếu niên lớn lên trong bầy sói. Về sau, thiếu niên được Lương Vương Chu Ôn nhận làm nghĩa tử, phong hiệu là Bột Vương.

Mã Trích Tinh thông minh dũng cảm, Chu Hữu Văn dù có địa vị cao sang nhưng vẫn giữ được bản tính trung nghĩa, thiện lương. Trải qua nhiều âm mưu tranh quyền đoạt vị, thù hận, hiểu lầm, cả hai càng thẳng thắn với nhau, hiểu nhau hơn và cũng nguyện ý không rời không bỏ.

II. Châu Sinh Như Cố

Châu Sinh Như Cố là câu chuyện tình sư đồ ngược luyến tình thâm, lâm ly bi đát, lấy đi biết bao nước mắt của khán giả xem phim. Bộ phim với sự tham gia của cặp đôi Bạch Lộc vai Thôi Thời Nghi và Nhậm Gia Luân vai Châu Sinh Thần.

Series phim gồm hai phần, Châu Sinh Như Cố là phần cổ trang đại diện cho kiếp trước, phần hiện đại là đại diện cho kiếp sau với tựa đề Một Đời Một Kiếp. Phần Một Đời Một Kiếp sẽ bù đắp lại những nuối tiếc của cả hai nhân vật ở kiếp trước và có cái kết hạnh phúc mỹ mãn.

Trong Châu Sinh Như Cố, nữ chính Thôi Thời Nghi đã được chỉ định làm Thái tử phi khi vừa sinh ra. Châu Sinh Thần là tiểu Nam Thần Vương, là chiến thần nổi danh, dành trọn cuộc đời để bảo vệ bờ cõi, thái bình thịnh vượng cho cho quốc gia, dân tộc. 

chau sinh nhu co

Châu Sinh Thần cũng là sư phụ của Thời Nghi, dạy dỗ cô khi còn trong vương phủ. Hai người vốn là một đôi nam thanh nữ tú nhưng lại là mối nghiệt duyên đày đọa lòng người. Vì thân phận, vì trách nhiệm, hai người dù có tình cũng không đến được với nhau.

Kết cục cuối cùng, Châu Sinh Thần bị kẻ gian hãm hại, chịu khổ hình róc xương, chết không nhắm mắt. Trước khi chết, Sinh Thần để lại cho Thời Nghi bức huyết thư với hy vọng vào một kiếp sau được ở bên nhau.

Thời Nghi vào ngày sắc phong Quý tần, mang theo bộ giá y mà nhảy lầu, nguyện gả cho Sinh Thần, kêu oan cho y, bảo vệ cả gia tộc.

III. Sơn Hà Lệnh

Sơn Hà Lệnh là bộ phim kiếm hiệp cổ trang dựa trên tiểu thuyết đam mỹ Thiên Nhai Khách của tác giả Priest. Bộ phim vô cùng hot bởi những phản ứng hóa học từ truyện sang phim ảnh thực tế của hai nhân vật Chu Tử Thư - Trương Triết Hạn và Ôn Khách Hành - Cung Tuấn.

Chu Tử Thư là thủ lĩnh Thiên Song, trang chủ Tứ Quý sơn trang, địa vị dưới một người, trên vạn người. Tuy nhiên, Chu Tử Thư lại một lòng muốn thoát ly tổ chức, tự mình đóng Thất Khiếu Tam Thu Đinh, sống cuộc đời ngắn ngủi nhưng tự do, tự tại.

son ha lenh

Ôn Khách Hành là cốc chủ quỷ cốc khét tiếng, mang theo thù hận trả thù toàn bộ giang hồ. Trên đường du sơn ngoạn thủy, bắt chước cuộc sống của nhân gian và tình cờ gặp Chu Tử Thư.

Cả hai người đều mong muốn một cuộc sống bình thường, cùng sát cánh bên nhau trải qua muôn ngàn khó khăn để tìm được đích đến cuối cùng. Mà phần lớn quá trình sát cánh bên nhau này là lão Ôn mặt dày đeo bám theo Chu Tử Thư, bị ghét bỏ, trốn tránh cũng không chịu rời đi.

IV. Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh là bộ phim gây sốt trong năm 2021 một phần bởi vì sự góp mặt của cặp đôi nam thần mỹ nữ là Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba. Bộ phim là câu chuyện tình cảm lãng mạn, bình dị, nhẹ nhàng, ngọt sủng ê răng của cặp đôi Vu Đồ và Kiều Tinh Tinh.

Vu Đồ là học bá thanh lãnh cao ngạo từ nhỏ, anh tốt nghiệp khoa tài chính Đại học Thanh Hoa và học nghiên cứu sinh ngành hàng không vũ trụ. Sau khi tốt nghiệp, anh theo đuổi mơ ước, lựa chọn làm việc cho tập đoàn khoa học hàng không vũ trụ Trung Quốc.

Tuy nhiên, áp lực tài chính và trách nhiệm với tình thân, gia đình khiến anh hoang mang, không thể không từ bỏ công việc kỹ sư hàng không vũ trụ của mình.

em la niem kieu hanh cua anh

Kiều Tinh Tinh những năm tháng cấp ba cũng từng tỏ tình với Vu Đồ nhưng bị từ chối. Giờ đây, cô đã là một đại minh tinh thành danh. Trong một lần chơi game Vương Giả Vinh Diệu, gà mờ Tinh Tinh gặp được đại thần Vu Đồ và nhận làm sư phụ.

Vu Đồ của mười năm sau không còn hào quang chói lọi như năm xưa mà đang gặp phải bế tắc và khủng hoảng trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Vu Đồ dù như thế nào cũng đều khiến Tinh Tinh rung động.

Kiều Tinh Tinh ở bên cạnh anh, cổ vũ anh theo đuổi ước mơ của mình. Vu Đồ mãi là ánh trăng tỏa sáng rực rỡ trong lòng cô mà Tinh Tinh chính là niềm kiêu hãnh đời này anh may mắn có được.

V. Trường Ca Hành

Trường Ca Hành với sự tham gia của Địch Lệ Nhiệt Ba, Ngô Lỗi, Lưu Vũ Ninh, Triệu Lộ Tư đã thu hút sự chú ý của lượng lớn khán giả. Bộ phim là câu chuyện tình yêu của nàng quận chúa cấm cung và chàng dũng sĩ trên thảo nguyên giữa mưu mô tranh quyền đoạt vị thời loạn thế.

truong ca hanh

Quận chúa Vĩnh Ninh - Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) sau cung biến phải cải nam trang, bỏ trốn, tìm thời cơ báo thù. Đặc Cần A Thi Lặc Chuẩn (Ngô Lỗi) là tướng lĩnh vùng thảo nguyên. Hai người là bằng hữu nhưng cũng là kẻ thù trên chiến trường.

Trong cuộc binh biến nội loạn thảo nguyên, cả hai lại giúp đỡ lẫn nhau. Về sau, cùng nhau vượt qua tình thế nguy nan, bảo vệ hòa bình và giao hảo của thảo nguyên và Đại Đường.

VI. Tư Đằng

Tư Đằng là bộ phim tình cảm hiện đại lãng mạn có yếu tố kỳ ảo cực hot nửa đầu năm 2021. Các diễn viên chính tham gia trong phim gồm có Cảnh Điềm, Trương Bân Bân, Lý Mộc Thần, Trương Diệc Trì, Ngô Tuấn Dư.

Bộ phim kể về bán yêu Tư Đằng với những câu chuyện phức tạp trong quá khứ và hiện tại. Tư Đằng (Cảnh Điềm) vốn là cô gái ngây thơ nhưng lại bị người khác lợi dụng trở thành yêu nữ tính tình tàn nhẫn. Bạch Anh chính là một phần của Tư Đằng, sống lại sau khi hấp thụ máu đầu tim của Tần Phóng (Trương Bân Bân).

tu dang

Tư Đăng hồi sinh Tần Phóng sau tai nạn xe, bắt anh trở thành người hầu cho cô 5 năm. Thật ra, cô và Tần Phóng đã có mối duyên nợ từ rất nhiều năm về trước. Trên hành trình tìm kiếm chân tướng sự việc, hai người dần dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Trên đây là 6 bộ phim Trung Quốc hay năm 2021, đình đám và tiêu biểu nhất. Những bộ phim kể trên có thỏa mãn sở thích xem phim của các bạn khán giả và fan hâm mộ của các diễn viên trong phim?

Ngoài ra, khán giả có thể xem thêm các bộ phim khác được xếp vào Top 10 những bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2021 như: Thiên Cổ Quyết Trần, Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Khúc Biến Tấu Ánh Trăng, Quân Trang Thân Yêu.

Bài viết nên đọc