Reply 1988 và những tình tiết đầy tinh tế và sâu sắc khiến bạn nghẹn ngào

Reply 1988 là câu chuyện đẹp đẽ của thời thanh xuân, tình cảm gia đình, tình làng nghĩa xóm. Mặc dù đã qua hơn 6 năm nhưng bộ phim vẫn được nhiều người xem lại. Giá trị bộ phim, cảm xúc mà nó mang lại cho khán giả vẫn còn nguyên như ngày đầu.

Reply 1988 hay Lời hồi đáp 1988 là những câu chuyện đời thường của 3 gia đình trong xóm nhỏ Ssangmun Don nhưng lại được khán giả vô cùng yêu mến. Bộ phim khơi gợi lại nhiều kỷ niệm về thanh xuân cùng bạn bè tụ tập chọc phá nhau, về những buổi buôn dưa của các bà mẹ rồi gọi con về ăn cơm, về buổi trốn vợ đi nhậu và tâm sự của những ông bố,...

reply 1988

Ngoài nội dung và diễn xuất thu hút, Reply 1988 còn gây ấn tượng bởi sự đầu tư tỉ mỉ của ekip làm phim. Những chi tiết nhỏ đầy tinh tế trong phim càng khiến bộ phim chân thực và sâu sắc hơn.

1. Sự đối lập trong khung hình

Bà nội SunWoo có vẻ khá giả hơn nên luôn không hài lòng về người con dâu nghèo khó. Con trai qua đời, cháu trai gầy gò, tất cả mọi chuyện không tốt đẹp đều bị đổ lên đầu mẹ SunWoo.

Vì thân phận và lối sống khác biệt nên gây ra sự đối lập nhưng cả hai đều là những người mẹ hết lòng thương yêu con cái.

2. Mỗi nhân vật có một bảng màu đại diện

Trong phòng học của Duk Sun bạn sẽ thấy các con búp bê nhỏ đầy màu sắc. Mỗi búp bê là đại diện cho một nhân vật trong phim.

  • Búp bê màu tím tượng trưng cho Bora
  • Búp bê màu vàng tượng trưng cho Duk Sun: các cảnh phim và đồ vật của Duk Sun gắn với màu vàng.
  • Búp bê màu xanh lá cây tượng trưng cho Jung Hwan.
  • Búp bê màu xanh nước biển tượng trưng cho Taek
  • Búp bê màu đỏ tượng trưng cho Sun Woo.
  • Búp bê màu hồng tượng trưng cho Dong Ryong

Trong các cảnh quay về góc học tập của Duk Sun ở các tập 4, 6, 7, 8, 12, bạn hãy để ý những cử chỉ và vị trí của búp bê. Đó chính là hint của biên kịch cho khán giả về những mối quan hệ tình cảm của những bạn trẻ trong phim.

3. Sứ mệnh của đôi găng tay hồng

Trong tập 7, Duk Sun và Jung Hwan xem tivi ở nhà. Trên chương trình TV, nữ diễn viên tặng cho mẹ mình đôi găng tay hồng để bày tỏ tình cảm.

Taek tặng cho bố đôi găng tay hồng để bày tỏ sự yêu thương và biết ơn. Jung Hwan tặng cho Duk Sun đôi găng tay hồng là tình cảm trong sáng, ngọt ngào của cậu.

Reply 1988 trải qua 6 năm nhưng vẫn được yêu mến

4. Trang phục và khoảng trống gia đình

Qua mỗi năm, thành viên trong gia đình Duk Sun đều mặc quần áo mới duy chỉ có áo của bố Duk Sun và khoảng trống giữa bố và mẹ Duk Sun đều không đổi.

Người bố luôn hy sinh và giành những gì tốt đẹp nhất cho gia đình, nhìn người thân vui vẻ là ông đã thấy vô cùng hạnh phúc.

Vị trí trống đó chính là dành cho Bora. Mặc dù đã đi học xa nhưng các thành viên khác vẫn nhớ đến cô, trông mong và sẵn sàng chào đón cô về nhà.

5. Những sự đối lập đầy ẩn dụ

Trong phim lồng ghép rất nhiều hình ảnh đối lập nhau để khán giả cảm nhận được nhiều tầng ý nghĩa của nó từ đó dẫn dắt cảm xúc người xem.

6. Bữa cơm của Sun Woo với nồi mì tôm của Jung Bong - Jung Hwan

Khi mới nhìn thoáng qua, bạn sẽ nghĩ bữa cơm của Sun Woo thật phong phú hơn so với nồi mì tôm tạm bợ.

Bữa cơm này là cơm dưỡng thương của Sun Woo bị tai nạn gãy chân trong tập 5 Reply 1988. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, bữa ăn tuy đủ màu sắc và nhiều món nhưng chỉ toàn kim chi, rau, đậu phụ chứ không có thịt hay cá. Điều này cho thấy được sự nghèo khó của gia đình Sun Woo.

Mỗi nhân vật có một bảng màu đại diện

Cho dù mẹ thương con nhưng điều kiện không cho phép. Sun Woo cũng vô cùng hiếu thảo và thấu hiểu mà không đòi hỏi, vô cùng hưởng thụ bữa cơm mẹ nấu.

Nồi mì tôm tạm bợ của ba cha con nhà họ Kim khi mẹ vắng nhà nhìn có vẻ cơ cực nhưng lại đầy đủ hơn nhiều so với bữa cơm của Sun Woo. Nồi mì có thịt nguội, có xúc xích, có hải sản. Dù chỉ là mì tôm nhưng chất lượng hơn nhiều so với bữa cơm nhiều món của Sun Woo.

7. Mẹ ruột và mẹ chồng tới thăm - phải khác biệt

Cũng trong tập 5 Reply 1988, mẹ Sun Woo đã cho thấy hai thái độ hoàn toàn khác biệt khi mẹ chồng và mẹ ruột đến thăm. 

Khi nghe tin mẹ chồng đến, mẹ Sun Woo chẳng thèm chuẩn bị gì cả, thậm chí đến áo quần của bản thân cũng không muốn sửa soạn. Nhưng chỉ một lát sau biết tin mẹ ruột đến, cô liền chạy như bay. Cô vội vàng thay quần áo, sửa soạn nhà cửa, mượn mọc khắp nơi để căn nhà nhìn khang trang hơn một chút.

Bữa cơm trong Lời Hồi Đáp 1988 mang ý nghĩa đặc biệt

Đây là tâm lý chung của tất cả những người con gái đi lấy chồng xa. Ai cũng muốn cho mẹ ruột thấy được cuộc sống hạnh phúc đủ đầy của mình để mẹ không phải lo lắng, nhọc lòng.

8. Cách xé vé xe bus đầy đối lập

Ở đầu tập 4 Reply 1988, tính cách và hoàn cảnh đối lập của Jung Hwan và Sun Woo được thể hiện khá rõ qua cách xé ve xe bus.

Sun Woo vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ dùng thước và dao rọc giấy để cắt vé xe bus thành từng mảnh nhỏ. Cậu chính là hình mẫu của người chăm chỉ điển hình. Đồng thời, vì hoàn cảnh nên Sun Woo phải cố gắng tiết kiệm hơn. Cậu cắt vé nhỏ hơn so với vạch kẻ sẵn để cắt được nhiều vé hơn, đó là lý do mà Sun Woo phải dùng đến dao rọc giấy và thước.

Bố Duk Sun vẫn luôn mặc chiếc áo ấy qua mỗi tập phim

Còn Jung Hwan, cậu vừa đọc truyện vừa gấp vé và xé một cách nhanh gọn. Cậu là người thông minh và chú trọng hiệu quả. Mặc dù thời gian cho học tập không nhiều nhưng thành tích của cậu vẫn đứng top. Tất nhiên, cũng phải kể đến hoàn cảnh của Jung Hwan khá tốt nên cậu không phải lo lắng nhiều điều như Sun Woo.

9. Jung Hwan và Taek chọn găng tay một cách đối lập

Chi tiết chọn găng tay của hai nhân vật Jung Hwan và Taek phản ánh được sự logic trong tính cách của cả hai. Jung Hwan khá tinh tế nên chọn cho crush loại găng tay xỏ ngón để dễ hoạt động. Còn Taek thì lại chọn loại bao cả bàn tay.

10. Bố Jung Hwan - hào phóng và tiết kiệm

Bố Jung Hwan có quá khứ cơ cực nên sống vô cùng tiết kiệm. Ông mua đồ cũ để mặc, áo quần mặc đến khi rách không thể chữa mới chịu thay.

Bố Jung Hwan tiết kiệm nhưng không hề keo kiệt. Vợ và các con mỗi năm đều có quần áo mới còn ông thì sao cũng được, mới cũ không quan trọng. Ông sẵn sàng giúp đỡ hàng xóm, lấy đồ ngon đãi khách khiến Jung Hwan có suy nghĩ nhà mình như Hội chữ thập đỏ.

Là một người xem Reply 1988, bạn có phát hiện ra được những chi tiết nhỏ nhưng đầy chân thực và sâu sắc này không. Nếu chưa, hãy xem lại Reply 1988 và cảm nhận một lần nữa sự đẹp đẽ của bộ phim nhé.

Bài viết nên đọc