Cách tăng like Facebook hiệu quả 2023

Có nhiều cách tăng like Facebook hiệu quả mà không mất tiền, bạn đã biết chưa, đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Cài chế độ Public, Every body cho Profile và bài đăng

Đầu tiên để tăng like Facebook hiệu quả thì trang Profile của bạn phải cho phép hiện chức năng Add friend, Follow và Message đối với người xem là “khách lạ”. Thêm vào đó bạn cũng nên chỉnh chế độ bài đăng của mình thành “Công khai”. Để thực hiện điều này bạn làm như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook cá nhân của bạn.

Bước 2: Vào Cài đặt & quyền riêng tư sau đó chọn Kiểm tra quyền riêng tư

Bước 3: Chọn Ai có thể thấy nội dung bạn chia sẻ sau đó lần lượt điều chỉnh theo hướng dẫn của Facebook.

ai xem duoc bai viet facebook

Việc cài đặt này sẽ giúp cho mọi người có thể like, comment, share những bài mà bạn đã chia sẻ cũng như có thể Follow (theo dõi), Add friend với bạn.

2. Cập nhật ảnh đại diện và chỉnh sửa ảnh bìa

Bạn nên thường xuyên thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa vì đây là điểm gây chú ý đầu tiên khi có một người lạ truy cập vào trang profile của bạn. Dù bạn có để thông tin như thế nào thì điều đầu tiên người ta vẫn chú ý ảnh đại diện và ảnh bìa trước. Rất nhiều người không thích tài khoản Facebook không có ảnh đại diện, bạn nên chú ý điều này.

3. Thường xuyên cập nhật Status

Bạn nên thường xuyên cập nhật status vui nhộn hài hước hoặc những nội dung mang tính chia sẻ kèm theo đó là những hình ảnh, video thú vị điều này sẽ giúp mọi người đang theo dõi bạn và bạn bè của bạn tương tác nhiều hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đăng những nội dung trích dẫn của những người nổi tiếng để thu hút những người yêu thích họ quan tâm giúp tăng tốc độ lan truyền.

4. Tag bạn bè

Việc tab bạn bè cũng là một cách rất hay để lan truyền bài viết của bạn đến nhiều người hơn thông qua người bạn được tag. Khi bạn thực hiện @tag, thì Status của bạn cũng có thể xuất hiện trên Timeline của người được tag và hiện lên trong News feed của Friends của người đó nữa. Rồi bạn bè của họ hay Fans của Fanpage sẽ trông thấy và ghé thăm Status, Profile của bạn.

5. Chọn thời gian đăng bài nhiều người online nhất

Theo các chuyên gia phân tích thì nếu bạn đăng status theo các khung giờ có nhiều người online dể khiến cho status của bạn đạt được nhiều like hơn. Các khung giờ bạn nên đăng bài viết là: 

  • 06:30 Trước giờ đi làm
  • 10:30 Chuẩn bị kết thúc công việc buổi sáng
  • 12:00 Lúc ăn cơm xong
  • 17:30 - 22:00 Lúc ở nhà

Bạn đừng quá lo lắng nếu bạn không có thời gian trong những khung giờ trên vì Facebook đã có tính năng hẹn giờ đăng bài. Bạn chỉ soạn bài viết sẵn và hẹn giờ đẹp để xuất hiện trên News feed thôi.

6. Tự tương tác

Sau khi đăng Status bạn có thể tự like, tự comment để status của bạn có sự tương tác giúp cho Status của bạn xuất hiện trên đầu News feed của Friends để họ trông thấy.

7. Thực hiện chuyển ảnh vào abum

Sau khi đăng ảnh một thời gian rồi, bạn có thể chuyển ảnh đó vào abum hoặc tạo abum mới. Việc này sẽ làm cho bức ảnh nổi trở lại trên News feed một lần nữa để bạn bè tiếp tục like và tương tác.

8. Like bạn bè trước rồi mới nhấp bài của mình

Bạn có thể hiểu như này, bình thường những status mà bạn đăng sẽ nằm ở một vị trí nào đó trên News feed của bạn bè. Việc bạn like status của mọi người sẽ khiến status của bạn bị trôi đi mất hoặc bị đè bởi một status khác. Để khiến status của bạn nổi lên lại thì bạn phải tương tác lại status của bạn như like, unlike hay comment đều được.

9. Viết nội dung hay, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhìn

Độ dài tốt nhất cho status là từ 140 ký tự trở xuống, đó cũng là lý do tại sao Twitter có quy định này. Riêng Facebook được nghiên cứu thì độ dài lý tưởng là ít hơn hoặc bằng 40 ký tự. Bạn có thể sử dụng hình ảnh đi kèm để gây sự chú ý, tò mò cho mọi người nhưng phải là những bức ảnh đặc biệt đẹp, có kích thước không quá nhỏ. Trong ảnh xuất hiện thêm vài đoạn thơ hoặc một câu chữ cũng chẳng nhầm nhòa gì nhưng phải  CHẤT mới được.

10. Hạn chế chia sẻ link

Nếu bạn chia sẻ link bài báo hay bài viết hay nào đó để dẫn đến một trang web khác thì thường sẽ bị bóp tương tác. Cho nên bạn nên hạn chế chia sẻ link. 

Bài viết nên đọc

Trên đây là những kiến thức từ kinh nghiệm bản thân mình nên các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn có góp ý cho mình thì hãy gửi vào đây, mình sẵn sàng nhận ý kiến đóng góp từ các bạn.

Ngoc Phuong

Ngoc Phuong - 82 bài viết - Đánh giá:

Có 2 cách học hiệu quả nhất, 1 là nói cho người khác biết thứ bạn mới học được, 2 là nói cho người khác biết thứ bạn sắp quên. Tôi mới học được rất nhiều thứ. Tôi cũng sắp quên rất nhiều thứ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công khai